TUYỂN SINH 2017-2018

Đơn vị trực thuộc

Góc sinh viên

Lượt truy cập

8323
Hôm nayHôm nay7
Tuần nàyTuần này4
Tháng nàyTháng này475
Số khách trực tuyến 9

THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM 2018

 NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON (EARLY CHILDHOOD EDUCATION) DANH HIỆU CỬ NHÂN

Thông tin chung

Mã ngành: 71410201

Môn thi/ Xét tuyển:      - M00 (Ngữ văn, Toán, Đọc diễn cảm, Hát, Kể chuyện)

                                    - M01 (Ngữ văn, Lịch sử, Đọc diễn cảm, Hát, Kể chuyện)

                                     - M02 (Ngữ văn, Địa lý, Đọc diễn cảm, Hát, Kể chuyện)

Hình thức và thời gian đào tạo:

- Chính quy tập trung: 04 năm.

- Liên thông (Chính quy, vừa làm vừa học): Trung cấp chuyên nghiệp lên đại học từ 2,5 đến 4 năm; Cao đẳng lên đại học 1,5 đến 2 năm

- Liên thông (Từ xa): Trung cấp chuyên nghiệp lên đại học từ 2,5 đến 4 năm

Mục tiêu đào tạo, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp

Mục tiêu đào tạo

Đào tạo giáo viên mầm non trình độ đại học có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng; phẩm chất đạo đức tốt; nắm vững kiến thức cơ bản và trình độ chuyên môn sâu về giáo dục mầm non; có kỹ năng thực hành sư phạm; đáp ứng yêu cầu của việc đổi mới trong ngành giáo dục.

Kiến thức

   - Có kiến thức về giáo dục đại cương để vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mầm non;

- Nắm vững hệ thống kiến thức khoa học giáo dục mầm non trình độ đại học để thực hiện tốt công tác chuyên môn;

- Hiểu biết đầy đủ mục tiêu, nội dung chương trình Giáo dục Mầm non, phương pháp tổ chức, đánh giá các hoạt động giáo dục và sự phát triển của trẻ;

- Áp dụng có hiệu quả kiến thức khoa học giáo dục mầm non vào việc tổ chức và đánh giá các hoạt động giáo dục trẻ các đối tượng khác nhau bao gồm cả trẻ dân tộc thiểu số, trẻ có nhu cầu đặc biệt ở tất cả các nhóm tuổi, các loại hình trường, lớp mầm non.

Kỹ năng nghề nghiệp

   - Lập kế hoạch giáo dục, chăm sóc trẻ mầm non;

- Giáo dục trẻ ở các phương diện: Sức khỏe, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm xã hội, thẩm mĩ,…

- Tổ chức, hướng dẫn giờ học, giờ vui chơi để đảm bảo việc phát triển một cách đồng bộ hài hoà về thể chất, trí tuệ, tinh thần và các quan hệ xã hội cho trẻ;

- Đánh giá, xác định khả năng và nhu cầu giáo dục cho trẻ ở các môi trường giáo dục khác nhau;

   - Thực hiện nghiên cứu về khoa học Giáo dục mầm non.

   Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp

Sinh viên có thể làm việc tại: các trường Mầm non, các Trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hoà nhập; các cơ sở giáo dục trẻ mầm non có nhu cầu đặc biệt khác trong và ngoài công lập; tham gia giảng dạy ở các cơ sở đào tạo mầm non; các gia đình có yêu cầu cao về giáo dục trẻ mầm non; các tổ chức phi chính phủ, các câu lạc bộ liên quan đến giáo dục trẻ mầm non.

Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường

Có khả năng học ngành Giáo dục Mầm non, Quản lí Giáo dục, Giáo dục học bậc sau đại học ở các Đại học, Học viện trong và ngoài nước.

 

NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC (PRIMARY EDUCATION) DANH HIỆU CỬ NHÂN

Thông tin chung

Mã ngành: 7140202

Môn thi/ Xét tuyển:     - A00 (Toán, Vật lý, Hóa học)

                                   - A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh)

                                    - D90 (Toán, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh)

                                     - D84 ( Toán, Giáo dục công dân, Tiếng Anh)

Hình thức và thời gian đào tạo:

- Chính quy tập trung: 04 năm.

- Liên thông (Chính quy, vừa làm vừa học): Trung cấp chuyên nghiệp lên đại học từ 2,5 đến 4 năm; Cao đẳng lên đại học 1,5 đến 2 năm

- Liên thông (Từ xa): Trung cấp chuyên nghiệp lên đại học từ 2,5 đến 4 năm.

Mục tiêu đào tạo, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp

Mục tiêu đào tạo

Đào tạo giáo viên đáp ứng được những yêu cầu đổi mới của Giáo dục tiểu học trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Các giáo viên tiểu học được đào tạo phải có tư tưởng, phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khỏe, có năng lực giáo dục, dạy học theo yêu cầu của chuẩn giáo viên tiểu học, có khả năng dạy tốt chương trình tiểu học mới cũng như có khả năng đáp ứng được những thay đổi của giáo dục tiểu học trong tương lai; có kỹ năng nghiên cứu, tự bồi dưỡng khoa học giáo dục.

Kiến thức

Sinh viên có kiến thức đại cương làm nền tảng dạy tốt các môn học ở tiểu học. vững vàng về các môn học để làm tốt công tác chuyên môn và chủ nhiệm lớp; tham gia giảng dạy được tất cả các khối, lớp học ở bậc tiểu học và có thể dạy các đối tượng học sinh dân tộc, học sinh khuyết tật; có hiểu biết đầy đủ về mục tiêu, nội dung chương trình tiểu học, phương pháp dạy học và phương pháp đánh giá kết quả học tập rèn luyện của học sinh ở toàn bậc tiểu học; nắm được yêu cầu và phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học.

Kỹ năng nghề nghiệp

Chương trình đào tạo các kỹ năng: lập kế hoạch dạy học (từng năm học, từng học kì) theo chương trình môn học, xây dựng hồ sơ giảng dạy và giáo dục; thiết kế bài giảng: biết cách soạn giáo án theo hướng đổi mới; tổ chức và thực hiện các hoạt động dạy học trên lớp phát huy được tính năng động sáng tạo của học sinh; công tác chủ nhiệm lớp; tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; thực hiện thông tin hai chiều trong quản lý chất lượng giáo dục; hành vi trong giao tiếp, ứng xử có văn hoá và mang tính giáo dục; xây dựng, bảo quản và sử dụng có hiệu quả hồ sơ giáo dục và giảng dạy.

Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học bậc Đại học có thể đảm nhận các vị trí như: giảng dạy ở các Trường Tiểu học công lập, tư thục; giảng dạy ở các trung tâm tư vấn giáo dục trẻ em, trung tâm bảo trợ, nuôi dạy trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ em đường phố, dạy kèm tại gia đình; làm tổng phụ trách đội ở trường tiểu học; tham gia công tác giáo dục ở phòng, sở Giáo dục đào tạo; tư vấn giáo dục trẻ em độ tuổi tiểu học; quản lý trường, lớp ở tiểu học.

Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường

Có khả năng học ngành Quản lí Giáo dục, Giáo dục học bậc sau đại học ở các Đại học, Học viện trong và ngoài nước.

KHOA SƯ PHẠM - TRA VINH UNIVERSITY
Số 126 Nguyễn Thiện Thành, khóm 4, phường 5, TP.Trà Vinh
Điện thoại: (+84).294.3855246 (321)